Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa - gọi tắt là “Tick xanh trách nhiệm” được Thành phố Hồ Chí Minh phát động:
- Nhà cung cấp tự nguyện chịu giám sát chất lượng, tự nguyện ngăn chặn sản phẩm lỗi đến tay người tiêu dùng; đây là hành động trách nhiệm, được người tiêu dùng tin tưởng, nhà bán lẻ đánh giá cao, được gắn “Tick xanh trách nhiệm”.
- Các nhà bán lẻ hợp tác với nhau, cam kết cùng hành động, cùng ngăn chặn sản phẩm kém chất lượng; liên kết hình thành hệ thống kiểm soát chất lượng tổng hợp; đồng thời có chính sách, hỗ trợ đặc thù đối với sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”; đây là hành động trách nhiệm cộng động, thể hiện tầm nhìn, được người tiêu dùng tín nhiệm, tin yêu.
- Nhà nước tăng cường quản lý và hỗ trợ các bên phát huy các giải pháp phòng ngừa chủ động.
- Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”, giám sát sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”.
Nhà cung cấp tham gia được quyền lợi gì?
Được gắn “Tick xanh trách nhiệm” để:
1. Người tiêu dùng tin tưởng, ưu tiên mua sắm.
2. Nhà bán lẻ tín nhiệm, lựa chọn đồng hành trong sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng.
3. Định vị là doanh nghiệp sản xuất Bền vững - An toàn - Trách nhiệm - Minh bạch
Nhà cung cấp phải tuân thủ điều gì?
1. Phải chủ động, tự giác tuân thủ nghiêm quy định về an toàn thực phẩm
2. Phải thực hiện nghiêm cam kết về chất lượng với nhà bán lẻ
3. Phải công khai, minh bạch quy trình kiểm soát chất lượng
4. Phải tự giác chia sẻ thông tin, chủ động thu hồi khi phát hiện sản phẩm lỗi, kiên quyết không để sản phẩm lỗi đến tay người tiêu dùng.
Nhà cung cấp vi phạm cam kết sẽ như thế nào?
1. Vi phạm cam kết với 01 (một) nhà bán lẻ được xem là vi phạm cam kết với toàn bộ các nhà bán lẻ khác.
2. Thông tin vi phạm cam kết được chia sẻ rộng rãi với các nhà bán lẻ, sở, ngành, người tiêu dùng.