KẾT NỐI CUNG CẦU TRỰC TUYẾN GIỮA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH, THÀNH

(+8428) 3829 1670
Đăng nhập/ Đăng ký

Quên mật khẩu

Mời bạn nhập số điện thoại đã đăng ký để lấy lại mật khẩu

Hoặc

 tải lên giấy phép kinh doanh 

để lấy lại mật khẩu

Xác nhận mã OTP và mật khẩu mới

Mã OTP đã được gửi đến email

Thời gian còn lại: 1:00

Gửi lại mã mới

Lấy lại mật khẩu

Mời bạn cung cấp các thông tin bên dưới để lấy lại mật khẩu mới

Tải lên bản scan giấy phép kinh doanh

Tải lên bản scan giấy xác nhận lấy lại tài khoản

Tải về file mẫu giấy xác nhận

TP Hồ Chí Minh tăng cường kết nối cung cầu dịp cuối năm

10:15 22/12/2023

VTV.vn - Doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh thành trên cả nước có cơ hội tìm kiếm đối tác, xúc tiến tiêu thụ hàng hóa tiêu dùng dịp cận Tết và năm 2024.

Sáng 21/12, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh thành. Doanh nghiệp đến từ 45 địa phương trên cả nước có cơ hội tìm kiếm các đối tác, xúc tiến tiêu thụ hàng hóa tiêu dùng dịp cận Tết và giai đoạn đầu năm 2024. Đồng thời, sự kiện cũng giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản đặc sản vùng miền, sản phẩm Ocop tiêu biểu đặc trưng của các doanh nghiệp, địa phương đến người tiêu dùng tại thành phố.

Sự kiện kết nối cung cầu hàng hóa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh thành còn diễn ra hoạt động kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.

TP Hồ Chí Minh tăng cường kết nối cung cầu dịp cuối năm - Ảnh 1.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đánh giá, hoạt động kết nối cung cầu lần này là cao điểm của chuỗi hoạt động đã diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 của TP Hồ Chí Minh trong liên kết với 6 vùng kinh tế của cả nước. "Chúng tôi xem đây là cơ hội của các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, các chuỗi phân phối, các nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh thành gặp gỡ để trao đổi, chuẩn bị cho mùa hàng hóa cuối năm và nguồn hàng năm 2024, tạo ra sự kết nối bền vững giữa việc sản xuất và cung cầu thị trường. Đây cũng là cơ hội để thử tín hiệu của thị trường với các sản phẩm vùng miền trên cả nước và thị trường TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác, tìm vùng nguyên liệu và thị trường tiêu dùng ổn định trong nước".

Trong năm 2023, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp tổ chức 9 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối B2B trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, hàng nghìn đặc sản, sản phẩm Ocop đã được tiếp cận, chào hàng người tiêu dùng Thành phố; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm Ocop như Coopmart với 70 sản phẩm, hệ thống GO!, BigC, Top Market với 145 sản phẩm, hệ thống Satra với 34 sản phẩm, MM Mega Market với 106 sản phẩm…. Thông qua đó, nhiều sản phẩm Ocop có cơ hội được đến với nhiều người tiêu dùng.

TP Hồ Chí Minh tăng cường kết nối cung cầu dịp cuối năm - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức tham gia một sự kiện xúc tiến tiêu dùng năm 2023.

Trong khi đó, các ngày từ 22/12-24/12/2024, Hội Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức (TBA) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Thủ Đức (ITPC) cũng phối hợp tổ chức Chương trình Trưng bày sản phẩm - Xúc tiến Thương mại Thành phố Thủ Đức "Kết nối doanh nghiệp Việt" lần 2 năm 2023.

Chương trình quy tụ gần 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Thủ Đức và các tỉnh trên cả nước, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thiết bị điện máy, công nghệ phần mềm, các gian hàng ẩm thực đa dạng vùng miền. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, công nghệ, xây dựng, quảng cáo và nhiều lĩnh vực B2B cũng góp mặt trưng bày sản phẩm, dịch vụ nhằm thúc đẩy tiêu dùng dịp cuối năm.

Bà Hoàng Thị Bích Thảo - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ kỳ vọng: "sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như TP Hồ Chí Minh có dịp giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lẫn nhau cũng như tới người tiêu dùng. Nhất là dịp Tết sắp đến, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp bán hàng, gia tăng doanh số. Người Việt dùng hàng Việt cũng là thông điệp mà sự kiện lần này mong muốn tiếp tục lan toả".

Đây là một trong những hoạt động lớn mà các doanh nghiệp TP Thủ Đức - TBA hướng đến nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ với các doanh nghiệp các tỉnh, thành trên cả nước và tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp.

Hoạt động này kiến thu hút hơn 15 nghìn lượt tham quan mua sắm và hiệu quả xúc tiến giao thương đạt trên 20 tỷ đồng.

Nguồn: www.VTV.vn