KẾT NỐI CUNG CẦU TRỰC TUYẾN GIỮA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH, THÀNH

(+8428) 3829 1670
Đăng nhập/ Đăng ký

Quên mật khẩu

Mời bạn nhập số điện thoại đã đăng ký để lấy lại mật khẩu

Hoặc

 tải lên giấy phép kinh doanh 

để lấy lại mật khẩu

Xác nhận mã OTP và mật khẩu mới

Mã OTP đã được gửi đến email

Thời gian còn lại: 1:00

Gửi lại mã mới

Lấy lại mật khẩu

Mời bạn cung cấp các thông tin bên dưới để lấy lại mật khẩu mới

Tải lên bản scan giấy phép kinh doanh

Tải lên bản scan giấy xác nhận lấy lại tài khoản

Tải về file mẫu giấy xác nhận
Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023

Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023

Chương trình Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023 Năm 2023 là năm cao điểm Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh liên kết vùng, Thành phố đã tổ chức tổng kết và ký hợp tác phát triển kinh tế xã hội với 38 tỉnh, thành thuộc 05 vùng kinh tế trên cả nước. Trong đó, Chương trình Kết nối cung cầu là một hoạt động cấp vùng, nhằm cụ thể hóa cam kết của Lãnh đạo Thành phố. Đây là hoạt động kết nối 02 chiều, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Thành phố, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thành phố, nhất là các dịp Lễ, Tết. Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp tổ chức 09 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối B2B trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP đã được tiếp cận, chào hàng người tiêu dùng Thành phố; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart với 70 sản phẩm, hệ thống GO, BigC, Top Market với 145 sản phẩm, hệ thống Satra với 34 sản phẩm, MM Mega Market với 106 sản phẩm…; nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như Yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi – VICOSAP, hạt điều rang muối Hà My, nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn, trà hoa vàng Quy Hoa, trà đinh Hoài Trung, mật hoa dừa Trà Vinh Farm… Từ chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương; năm nay, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận hệ thống phân phối để tìm kiếm cơ hội bán hàng; Chương trình Kết nối cung cầu tập trung xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, bắt đầu từ tín hiệu thị trường. Trên cơ sở xác định các hệ thống phân phối là những đơn vị bám sát, cập nhật chính xác tín hiệu thị trường, xu hướng tiêu dùng…; Sở Công Thương đã phối hợp các đơn vị triển khai 02 giải pháp kết nối quan trọng sau: - (1) Kết nối các hệ thống phân phối đồng hành, cùng hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu… với mục tiêu đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp thị hiếu; hiện Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Tiki đăng ký hỗ trợ cho toàn bộ sản phẩm OCOP của Thành phố Hồ Chí Minh; dự kiến mở rộng các tỉnh, thành trong thời gian tới. Riêng Tiki đăng ký tham gia triển khai Chương trình 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP. - (2) Kết nối các hệ thống phân phối, trên tinh thần tự nguyện, cùng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử, cùng hành động, cùng nói không đối với nhà cung cấp vi phạm tiêu chuẩn chất lượng; từ đó tạo sức răn đe tổng hợp ở mức cao. Hiện đã có 06 hệ thống phân phối gồm Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON đăng ký tham gia Chương trình; trước mắt thí điểm 04 nhóm hàng: (1) Trái cây: xoài cát chu, cam sành, bưởi da xanh, thanh long trắng, dưa lưới; (2) Rau củ quả: xà lách lô lô xanh, cải thìa, bắp cải trắng, cà chua thường, dưa leo thường; (3) Thịt heo, (4) Thịt gà. Thành phố kỳ vọng các giải pháp trên góp phần định hướng hoạt động sản xuất theo tín hiệu thị trường, chuẩn hóa quy trình từ sản xuất đến lưu thông, phân phối hàng hóa. Nhìn chung, Chương trình Kết nối cung cầu năm nay được triển khai theo hướng phát huy điểm tích cực và khắc phục những hạn chế từ các năm trước; cụ thể là: - Tăng tần suất các sự kiện kết nối cung cầu trực tiếp, đồng thời hoàn thiện nền tảng kết nối trực tuyến ketnoicungcau.vn để thực hiện kết nối liên tục 24/7. - Kết nối sâu hơn, không chỉ tạo điều kiện 2 bên mua – bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng; mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng (thanh toán, logistics…), xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số sau khi lên kệ... - Không chỉ hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng doanh số; mà còn kết nối các nhà phân phối xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp vi phạm cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, dần định hướng sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Sự kiện (1) Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023 và (2) Chương trình Tinh hoa làng nghề - Thời gian: từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 12 năm 2023 - Địa điểm: Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ Sự kiện có 45 địa phương đăng ký tham gia, không chỉ mang đến Thành phố hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước. Chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung cầu năm nay tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 05 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành. Đồng thời, trước sự phát triển mạnh của Thương mại điện tử (TMĐT), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng tiên tiến, Hội nghị năm nay tiếp tục tổ chức 03 hội thảo chuyên sâu về TMĐT do Amazon, Alibaba, Tiki và Công ty CP khoa học dữ liệu (Metric) chịu trách nhiệm về nội dung; dự kiến trao đổi, chia sẻ về TMĐT xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics toàn trình trong TMĐT, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn… Hội nghị kết nối cung cầu năm nay thực hiện trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của Thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: “Tinh hoa làng nghề và Đặc sản vùng miền 2023”, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân, Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday đợt 2, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm và Tết Giáp Thìn 2024. Lịch trình sự kiện:   Trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí.