KẾT NỐI CUNG CẦU TRỰC TUYẾN GIỮA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH, THÀNH

(+8428) 3829 1670
Đăng nhập/ Đăng ký

Quên mật khẩu

Mời bạn nhập số điện thoại đã đăng ký để lấy lại mật khẩu

Hoặc

 tải lên giấy phép kinh doanh 

để lấy lại mật khẩu

Xác nhận mã OTP và mật khẩu mới

Mã OTP đã được gửi đến email

Thời gian còn lại: 1:00

Gửi lại mã mới

Lấy lại mật khẩu

Mời bạn cung cấp các thông tin bên dưới để lấy lại mật khẩu mới

Tải lên bản scan giấy phép kinh doanh

Tải lên bản scan giấy xác nhận lấy lại tài khoản

Tải về file mẫu giấy xác nhận

Viết 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP TPHCM để quảng bá

14:57 21/08/2023

Chiều 14-8, Sở Công thương TPHCM phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP", Thương hiệu nông sản Cần Giờ và Sàn giao dịch thịt heo TPHCM.

Với 66 sản phẩm OCOP đạt trên 3 – 4 sao trở lên, Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” viết các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của TPHCM và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết vùng. Bên cạnh đó, các đơn vị thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP.

Viết 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP TPHCM để quảng bá ảnh 1

Hiện tại TPHCM có 66 sản phẩm đạt OCOP từ 3-4 sao trở lên

Cần Giờ có yến sào là sản phẩm có tiềm năng lớn nhất, phù hợp để thí điểm xây dựng thương hiệu nông đặc sản của Thành phố, đã có nhiều nhà sản xuất yến sào lớn đăng ký mã vùng sản xuất tại địa phương này. Với khu dự trữ sinh quyển, yến sào Cần Giờ hội đủ điều kiện tự nhiên để phát triển vùng nguyên liệu nuôi tổ yến chất lượng cao, bền vững và quy mô lớn. Sản phẩm yến sào được định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp có thể trở thành vật phẩm đặc sắc, có giá trị để lãnh đạo TPHCM làm quà tặng cho các đoàn khách quý đến Thành phố.

 
Viết 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP TPHCM để quảng bá ảnh 2

Các đơn vị ký kết hợp tác xây dựng Sàn giao dịch thịt heo TPHCM

Tiếp đó, TPHCM tiêu thụ khoảng 10.000 con heo. Sàn giao dịch thịt heo được xây dựng trên cơ sở hạ tầng của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam gồm hệ thống giao dịch, thanh toán, trung tâm thanh toán bù trừ, trung tâm giao nhận hàng hóa, cung cấp thông tin thị trường, giao dịch các loại hợp đồng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong chuỗi giá trị, người chăn nuôi tham gia trực tiếp, sâu hơn vào chuỗi cung ứng thịt heo định hướng sản xuất phù hợp thị trường. Các thương nhân được cung cấp công cụ giao dịch mua - bán theo phương thức hiện đại. Về phía người tiêu dùng sử dụng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm, đúng giá trị sản phẩm… Từ chuỗi cung ứng các mặt hàng thịt heo, nhà nước quản lý được thị trường thịt heo; bình ổn thị trường thông qua quy luật cung cầu, thông tin minh bạch; kiểm soát hiệu quả an toàn thực phẩm.

Nguồn:  Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG